TRẰN TRỌC MẤT NGỦ, Ù TAI, TINH THẦN MỆT MỎI – NỖI KHỔ CỦA NGƯỜI GIÀ

11:39 Ngày 16/05/2024
“Mỗi đêm tôi chỉ ngủ được 2 – 3 tiếng. Chỉ nghe tiếng động nhỏ là tôi đã tỉnh giấc rồi không thể nào ngủ lại được nữa. Ngủ không đủ khiến tôi luôn uể oải, mỏi mệt”. Đây là chia sẻ của cụ ông 72 tuổi sinh sống ở Mỹ Đức, Ứng Hòa, Hà Nội được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh mất ngủ kinh niên. Con cháu đã đưa cụ đi viện thăm khám, điều trị bằng thuốc Tây, thuốc Nam rất tốn kém nhưng vẫn trằn trọc khó ngủ.

MẤT NGỦ - BỆNH CỦA NGƯỜI GIÀ

Anh Tình – con trai của cụ chia sẻ: “Khi đưa bố tôi đi khám ở viện, bác sĩ cũng bảo người già chỉ cần ngủ khoảng 5 – 6 tiếng mỗi đêm, nhưng chất lượng giấc ngủ sâu, khi thức dậy tinh thần sảng khoái, không thấy mệt mỏi là được. Nhu cầu ngủ của người già không nhiều như người trẻ tuổi. Thế nhưng bố tôi chỉ ngủ được 2 – 3 tiếng và rất “thính” ngủ và đã tỉnh giấc là không thể ngủ tiếp. Sáng dậy mắt ông cứ lờ đờ, mệt mỏi, hay cáu gắt vì mất ngủ trong thời gian dài. Có nhiều đêm thấy bố buồn bực, khó ngủ, con cháu lại thương cho uống thuốc an thần mua ở hiệu thuốc thì ngủ ngon, nhưng hôm sau vẫn mệt. Sợ tạo thành thói quen không có thuốc không ngủ được nên gia đình tôi cũng không dám cho ông uống thuốc an thần nhiều. Đưa ông đi viện, đơn thuốc gửi về cũng là thuốc an thần, bổ não, dùng trong thời gian dài có thể gây loạn thần nên gia đình tôi quyết định dừng thuốc. Thấy ai mách uống cây lá gì dễ ngủ con cháu cũng mua về sắc thuốc cho ông uống nhưng bệnh tình vẫn không cải thiện”.

“Bệnh mất ngủ của bố tôi không phải chỉ diễn ra 1 tuần, 1 tháng mà kéo dài cả năm trời. Ông còn bị ù tai, cảm giác luôn nghe thấy tiếng gì đó trong tai nên càng cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, tinh thần suy kiệt. Gia đình tôi phải cho ông ngủ ở phòng riêng yên tĩnh, đổi loại gối mềm, bật đèn ngủ lờ mờ để ông dễ ngủ nhưng cũng không đỡ. Những thực phẩm tốt cho giấc ngủ như hạt sen, yến sào con cháu cũng thường xuyên nấu cho ông ăn nhưng hàng đêm ông vẫn khó ngủ, trằn trọc không yên giấc”.

NGỦ NGON GIẤC, TINH THẦN SẢNG KHOÁI NHỜ THẢO DƯỢC TỰ NHIÊN

Anh Tình kể: “Tôi đã từng cho bố sử dụng sản phẩm Khang Khí Linh của Dược Khang Linh vì bố tôi mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Thấy dùng Khang Khí Linh hiệu quả nên tôi có tìm hiểu và biết đến Dưỡng Tâm Minh giúp hỗ trợ an thần, ngủ ngon nhưng thành phần hoàn toàn từ thảo dược. Tôi có liên hệ nghe dược sĩ tư vấn và đặt mua cho bố tôi dùng thử 1 liệu trình. Khi nhận được sản phẩm, thấy thành phần từ Lạc tiên, Lá vông,... đều là những loại cây lá hỗ trợ ngủ ngon, không chứa tân dược nên tôi kiên trì cho ông uống mỗi ngày. Hết 1 liệu trình bố tôi bảo ngủ được nhiều hơn trước, thức dậy buổi sáng cũng không thấy mệt mỏi nên tôi đặt mua thêm liệu trình thứ 2, thứ 3 cho ông uống. Dùng Dưỡng Tâm Minh nhiều ngày nhưng bố tôi ăn được, ngủ được, hết ù tai, khỏe khoắn rõ rệt, không tác dụng phụ. Hiện tại, bố tôi đã ngừng uống nhưng vẫn ngủ tốt, tinh thần minh mẫn, sảng khoái.”

 

Tags: Nguyên nhân gây rối loạn tiền đình , Điều trị rối loạn tiền đình , Bệnh rối loạn tiền đình , Biểu hiện bệnh rối loạn tiền đình , Bệnh đau đầu , Nguyên nhân gây đau đầu , Điều trị bệnh đau đầu
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI